Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Dropshipping với eBay: Những điều cần biết khi mới tham gia

Sau khi tạo được tài khoản Ebay, bạn không nên nóng vội bán hàng ngay lập tức. Vì bạn sẽ bị khóa ngay tài khoản hoặc nếu lỡ có thoát được thì cơ hội bán được hàng không cao.
Đối với tài khoản mới tham gia Ebay được mấy thím Support quan tâm rất kỹ, đặc biệt là tài khoản đến từ Việt Nam. Để tránh bị "trùm bao bố" khi mà chưa bán được cái khỉ khô gì thì bạn cần phải tăng Feedback tốt (đánh giá từ người bán hoặc người mua). Càng nhiều Feedback tốt thì bạn có cơ hội bán được hàng rất cao, và nó càng quan trọng hơn đối với tài khoản mới.
Dropshipping với eBay

Làm sao để tăng Feedback tốt?

Rất đơn giản bạn chỉ cần lên ebay.com search từ khóa: "digital image" hoặc "digital picture" sẽ ra cả đống hàng với giá từ 0.01$ đến 0.9$. Cứ vào đó bid (đấu giá) cho rẻ, khi nào kết thúc phiên đấu giá mà không ai trả cao hơn thì bạn sẽ thắng. Trả tiền, cho Feedback tốt và nhận lại Feedback tốt từ người bán
Chọn giá thấp và Free Shipping
Điền giá bid, nhớ xem kỹ FREE shipping Worldwide mới bid nhá!
Sau khi thanh toán 1 món hàng nào đó thì vào My eBay/Summary để Leave Feedback cho người bán.
Chọn Positive, điền đánh giá và vote 5 sao
Khi có tầm 10-15 Feedback mua hàng tốt thì bạn cũng bắt đầu list hàng lên bán. Lúc đầu bạn cũng list mấy tấm ảnh vớ vẩn lên như bọn nó để bán lấy feedback tốt. Chịu khó mua bán mấy cái digital photo để nuôi acc có thật nhiều feedback rồi sau đó bán sẽ suôn sẻ hơn.

Tại sao nhiều người đặt giá cao vẫn bán được hàng?

Bởi vì họ có quá nhiều feedback tốt, người mua chấp nhận trả thêm tiền cho chất lượng và độ uy tín của Seller đó.

Những mặt hàng cấm bán trên eBay

1. Hàng bán các thú vật sống.
2. Những hàng hóa nguy hiểm (ví dụ như vũ khí, vật nhọn (lawn darts))
3. Hàng giả (trademark infringing items) như túi xách giả (replica designer handbag)
Ngoài ra tùy vào thị trường eBay bạn bán mà có thêm những quy định khác nhau. Do đó bạn cần đọc thêm Rules and Policies của eBay.


Các loại phí (Fees) khi bán hàng trên eBay

Có bốn loại phí cơ bản khi niêm yết và bán hàng trên eBay là:
1. Phí niêm yết (Insertion fees): Để liệt kê một món hàng (thời điểm hiện tại có 20 món hàng miễn chi phí này cho mỗi tháng, nếu có gian hàng trên eBay (eBay store) thì con số này còn cao hơn nữa).
2. Phí nâng cấp (Listing upgrade fees): Để hấp dẫn và tạo sự chú ý của người mua nhiều hơn
3. Phí giá trị cuối cùng (Final value fees): Phí này dựa trên giá trị cuối cùng của món hàng sau khi bán mà người mua phải trả (bao gồm cả cước phí vận chuyển).
4. Lệ phí PayPal (PayPal fees): Chi phí trả cho PayPal, PayPal sẽ nhận tiền từ người mua và chuyển tiền qua tài khoản của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét