Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

6 Cách Bán Bản Thân “Được Giá” Nhất

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc tiếp thị là bắt buộc. Bạn không thể tạo ra một sản phẩm tuyệt vời để rồi không bao giờ quảng bá nó. Những doanh nhân thành công nhất không ngại việc tiếp thị, họ luôn biết cách bán bản thân một cách giỏi nhất mà không lo tới việc phải đánh đổi những nguyên tắc của mình.

6 Cách Bán Bản Thân “Được Giá” Nhất
Có sự khác biệt lớn giữa việc “bán bản thân mình” và “bán rẻ”. Bán bản thân mình đơn giản là tiếp thị các kỹ năng của bạn và con người bạn cho cả khách hàng và tổ chức. Bán rẻ là kinh doanh dựa trên những thứ làm nên sự độc đáo của bạn vì lợi thế trước mắt.

Đôi lúc, các doanh nhân nghĩ rằng: "Tôi không ngại việc bán bản thân mình; tôi sẽ để hồ sơ của mình làm việc đó”. Vấn đề là chỉ những người quen với câu chuyện của bạn biết về bộ kỹ năng đáng kinh ngạc này. Đối với phần còn lại của thế giới, bạn sẽ phải làm một số việc tiếp thị “có mục đích”. Thực tế trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc tiếp thị là bắt buộc. Bạn không thể thiết kế, có bằng sáng chế và tạo ra một sản phẩm tuyệt vời để rồi không bao giờ quảng bá nó.

Chừng nào bạn không từ bỏ những thứ có ý nghĩa với bạn thì bạn sẽ không bán rẻ.

1. Bắt đầu làm báo cáo hàng tuần về những việc bạn làm

Bên cạnh bất kỳ nhiệm vụ nào do công ty bạn yêu cầu là những điều tốt đẹp như thời gian bạn dành cho việc cố vấn hay làm các công việc xã hội hoặc những điều khiến bạn trở nên đặc biệt. Hãy thực hiện những báo cáo này dưới dạng email hoặc thư tín đơn giản. Hãy để thế giới biết những việc bạn đang làm. Hãy gửi cho những người bạn muốn một bản báo cáo tuần về những việc bạn đang làm.

2. Xuất bản nội dung

Hãy sử dụng một trang blog hoặc cổng thông tin điện tử như LinkedIn để viết về ngành hoặc nghề nghiệp của bạn. Hãy trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng.

3. Hãy cập nhật hồ sơ công khai của bạn

Hãy thay đổi ảnh tiểu sử của bạn và cập nhật tình trạng công việc của bạn trên tất cả các mạng xã hội. Hãy bán chính bản thân bạn bằng cách cung cấp những thông tin cập nhật cho thế giới. Lúc nào có thể, hãy tìm cách thể hiện tín ngưỡng của cá nhân bạn.

4. Hãy đóng khung các chứng chỉ và bằng cấp của bạn

Còn cách bán bản thân nào tốt hơn việc trưng bày những thứ bạn đã đạt được?

5. Trở nên tích cực trong cộng đồng

Hãy tìm các cơ hội tham gia các tổ chức phi lợi nhuận và các phòng thương mại địa phương, và phát biểu tại các câu lạc bộ địa phương.

6. Thực hiện một số việc mạo hiểm

Bạn muốn thắng lớn? Bạn sẽ phải mạo hiểm lớn. Hãy nhớ rằng những người làm những việc ngu ngốc mà không xin phép trước có thể bị sa thải. Tuy nhiên, những người làm được những điều tuyệt vời mà không xin phép sẽ được khen. Bạn sẽ phải chơi cuộc chơi công bằng nếu bạn chọn cách này để bán bản thân.


Bạn không phải đàm phán với các nguyên tắc của mình để nổi bật trước đám đông. Với một số kỹ năng, bạn có thể bán giấc mơ, sản phẩm và thậm chí là bản thân mình mà không mất gì cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét