Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Bán Cái Gì? Bán Cho Ai? Bán Ở Đâu? Bán Như Thế Nào?

Theo mình nghĩ thì dù bất cứ loại hình kinh doanh nào cũng cần xác định những điều cơ bản sau đây:

Bán cái gì? 

Câu hỏi tưởng chừng rất đơn giản nhưng thực tế thì lại chẳng đơn giản chút nào! Có hàng triệu triệu mặt hàng nhưng bạn sẽ bán cái gì đây? Xác định được mặt hàng mà bạn muốn bán (kinh doanh) là một khâu cực kỳ quan trọng, nó là một trong những yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại trong kinh doanh. Bạn phải thực sự hiểu rõ về sản phẩm (Chất liệu, quy trình sản xuất, kiểu dáng, ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm, đối tượng sử dụng sản phẩm...v..v..). Bạn sẽ có bao nhiêu đơn đặt hàng và thu nhập bao nhiêu nếu như vào mùa Đông thì các bạn bán áo tắm và mùa hè thì các bạn bán áo khoác, khăn quàng cổ...?? Với những mặt hàng "nóng" theo mùa, vụ, xu hướng thì các bạn nên lựa chọn bán chúng cũng phải theo mùa, vụ, xu hướng của thị trường trong và ngoài nước.

Đúng vậy, khi đã xác định được sản phẩm ưng ý và bạn muốn kinh doanh hay làm DROPSHIP về nó thì công việc tiếp theo là bạn cần xác định đối tượng khách hàng nào sẽ sử dụng sản phẩm của bạn nhiều nhất. Bạn chắc chắn sẽ chẳng bao giờ giới thiệu bán sản phẩm áo hai dây hay quần cạp trễ với những người có độ tuổi trên 50 rồi. Kaka! Hiệu quả, doanh thu sẽ cực kỳ thấp - Mình thề đó!!!

Bán ở đâu?

Vấn đề cốt lõi rồi đây! Bạn muốn làm DROPSHIP theo hình thức Mạng lưới internet online kiểu mới thì bạn sẽ phải lập cho riêng mình một trang web, bạn list sản phẩm của bạn lên, giới thiệu về nó, tận dụng tối đa các trang mạng xã hội uy tín nhằm quảng bá cho nó. Tận dụng tối đa các kỹ năng tìm Keywork, SEO keywork..v..v.. để quảng cáo về trang web, sản phẩm của bạn. Tôi chắc các bạn - những người đam mê với DROPSHIP cũng chẳng lạ lùng gì với các trang bán hàng online lớn nhất thế giới như AMAZON hay EBAY ..v..v.. Và nếu các bạn muốn làm DROPSHIP ở các trang đó thì các bản sẽ phải lập ( đăng ký ) một tài khoản (store - shop) của các bạn trên các trang đó và list sản phẩm bạn muốn bán lên.

Bán như thế nào?

Thực ra thì bán như thế nào chính là bao gồm cả bán cái gì, bán cho ai và bán ở đâu nên khi bạn đã làm tốt các khâu trước đó thì việc còn lại chỉ là khâu kỹ thuật và sự nhạy cảm của bạn khi lựa chọn sản phẩm (Điều này cực kỳ quan trọng với những mặt hàng thời trang liên quan đến xu hướng và mùa vụ, thời vụ). Ở khâu này các bạn sẽ phải tận dụng tối đa kiến thức về tìm Keyword (Keyword liên quan đến sản phẩm mà bạn muốn bán). Bạn muốn làm DROPSHIP ở Ebay ư? Vậy thì bạn phải tìm được Keywork mà đang có số lượng người search nhiều nhất và xu hướng là đang đi lên ở trang Ebay. Làm tốt được điều này thì bạn sẽ tối thiểu hóa thời gian tìm kiếm sản phẩm và tối ưu hóa lượng view sản phẩm của bạn. Vậy thì không thể không bán được nhiều rồi! kaka!!!! Điều này ngược lại với việc bạn SEO Keywork. Khi SEO Keywork thì bạn cần tìm những Keywork có ít đối thủ còn khi bạn bán hàng thì bạn lại phải tìm những keywork (tên hay dòng sản phẩm) được nhiều người search nhất.! kaka!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét