Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Bí Quyết Thành Công Bài Học Từ Siêu Anh Hùng

Mọi người đều biết rằng bí quyết để thành công, đó là làm những việc giống người thành công. Bạn đã từng nghĩ đến việc mình thành công, hãy làm như những siêu anh hùng? Họ có thành công rất sáng chói, bạn làm được không hay những thứ đó chỉ có trong phim ảnh.

Bí quyết thành công nào làm cho những siêu anh hùng thành công đến như vậy? Có phải nó chỉ đến từ phim ảnh của Marvel, Spider Man, Batman, Iron Man, Black Widow… đừng nói với mình là bạn không biết họ nhé, họ thành công phải không? Họ rất thành công phải không?
Bài Học Thành Công Từ Siêu Anh Hùng
Nhưng họ không có thật, chỉ có trẻ trâu mới tin siêu anh hùng là có thật!? Chắc chắn là bạn đang nghĩ vậy, nhưng mà quan trọng hơn là bạn cũng thích họ phải không nào? Bạn cũng thích Black Widow (Natasha) như mình chứ, cô ấy rất sexy và oánh nhau thì phải nói là xác định luôn… Vậy tạm thời chúng ta bỏ qua việc họ có thật hay không? Hãy cùng nhau quay về thời trẻ trâu và cùng nhau học theo họ nhé.

Bài học thứ nhất: Mọi thứ luôn bắt đầu bằng nghịch cảnh

Như bạn biết đó Batman tức người dơi, anh ấy đã chứng kiến cha mẹ bị người xấu giết ở Gotham (tức New York), sau đó Batman rèn luyện bản thân để chống lại tội phạm nhằm mục đích trả thù và đồng thời bảo vệ Gotham…
Ai cũng sẽ có những khó khăn nhất định khi muốn bắt đầu điều gì đó, một số người chọn cách né tránh, sau đó thì mạnh miệng nói rằng “bởi vì tôi sinh ra ở nông thôn, tôi không được học đại học nên tôi không giàu…” ví dụ là như vậy. Một số người khác thì chọn cách vượt qua và đối diện sự thật. Họ dùng chính những sự khó khăn, những nghịch cảnh đó, sử dụng chúng như một chất xúc tác để làm cho bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, thông minh hơn và tốt hơn.
Mọi thứ khó khăn thiếu thốn bạn đang gặp phải bây giờ, nếu bạn đối diện nó, vượt qua nó, mọi người sẽ quý mến bạn nhiều hơn, không ai chê cười bạn cả. Để khi bạn thành công… bạn ngồi kể lại như mình bây giờ nè, kể ra cũng oai phải không.
Vậy nên hãy nhớ bài học thứ nhất, đừng cho phép những điều khó khăn, xấu xa nhấn chìm bạn, hãy đạp lên nó mà sống. Nói thì như vậy đó, nhưng thực tế bạn phải rất mạnh mẽ. Các cụ mình có câu, “đất nghèo nuôi những anh hùng, trìm trong máu lửa lại vùng đứng lên” hãy cứ nhớ điều đó nếu bạn thấy đang rất khó khăn.

Bài học thứ hai: Hãy chủ động trong mọi việc của bạn

Hãy nhìn lại tất cả các siêu anh hùng mà bạn đã biết và đã xem, họ không bao giờ ngồi chờ đợi người khác nhờ đến sự giúp đỡ của họ, họ luôn là người tìm và tiêu diệt cái xấu trước. Perter Parker tên thật của Spider Man, không ai yêu cầu anh về việc bắt những tên tội phạm, tự anh đã làm điều đó, một mình.
  • Siêu anh hùng chủ động.
  • Siêu anh hùng tin vào khả năng và quyết định của mình.
  • Siêu anh hùng tin rằng họ có thể làm được bất kỳ điều gì mà họ đặt ra.
  • Siêu anh hùng muốn làm điều tốt cho người khác. Họ muốn được phục vụ.
Hãy chủ động trong mọi việc của bạn
Nếu bạn không chủ động, thực sự thì không ai giúp được bạn cả, hãy nhớ điều này nhé “bạn phải tự giải quyết khó khăn của bạn, bởi vì người khác cũng đang bận rộn giải quyết khó khăn của họ.

Bài học thứ ba: Xác định điểm mạnh của bạn, đừng quên điểm yếu

Siêu anh hùng nào cũng có những điểm mạnh để họ thành công, khả năng bay lượn, khả năng đấm một phát sập nhà, hay như Người nhện có khả năng tán gái nữa đó… Bạn cũng có điểm mạnh của bạn hãy tìm ra chúng và theo đuổi đến cùng việc đó.
Để tìm ra điểm mạnh của bạn, bạn phải làm, phải thử, phải làm rất nhiều thứ, sau đó mới thấy điểm mạnh của mình. Người sắt khi chế tạo bộ giáp sắt lần đầu, nếu bạn nhớ, thì anh ấy chế tạo khi bị bắt, và bộ giáp lần đó bị lỗi, nhưng anh biết đó là điểm mạnh… mà hoàn thiện nó.
Bạn cũng vậy, đừng thấy người ta làm gì mình làm nấy, bởi lẽ bạn có điểm mạnh của riêng bạn chứ. Phải không nào?
Và tất nhiên siêu anh hùng nào cũng có điểm yếu cả, ví dụ như Batman bị bắt khi kẻ xấu đào mộ bố mẹ anh ấy lên, hay Người nhện bị bắt khi tình yêu của anh ấy bị khống chế… tất cả đều có những điểm yếu của riêng mình.
Mình thì hay mất tập trung vào những việc đâu đâu, đọc một bài báo, hoặc lên Facebook thấy tâm trạng của ai đó thế nào đó… mình cũng bị mất tập trung và cứ miên man suy nghĩ theo điều đó, phải làm sao, phải làm thế nào. Như vậy là mình bị mất tập trung. Không hoàn thành công việc chính được.
Bạn cần nhận ra điểm yếu của bạn, không phải là để bạn sửa điểm yếu đó, bởi vì nó giống điểm mạnh, đó là bản chất của bạn rồi. Bạn nhận ra để có thể khống chế nó, hoặc là ít ra bạn nhận diện được nguy cơ từ nó.

Bài học thứ tư: Luôn có kẻ xấu chống lại bạn

Siêu anh hùng nào cũng gặp nhân vật phản diện, những người chống lại họ một cách điên cuồng. Và trong thực tế bạn cũng gặp những kẻ xấu chống lại bạn như vậy.
Luôn có kẻ xấu chống lại bạn
Đồng nghiệp của bạn nói xấu bạn, đối tác của bạn lừa bạn, học trò của bạn nói bạn không dạy dỗ được gì, và luôn có những người nói với bạn rằng bạn là một thằng thất nghiệp, không làm nên trò trống gì cả… Nếu là siêu anh hùng họ biết về điều đó, họ chiến đấu và vượt qua tất cả.
Hãy có một kế hoạch cụ thể, hãy có một vũ khí lợi hại, để chiến đấu với những kẻ xấu bạn sẽ gặp phải. Không thể 100% ủng hộ bạn được, nhưng quan trọng, sự thật thuộc về người chiến thắng, cứ chém cứ giết cứ đập chết hết tất cả những thứ xấu xa đó như những siêu anh hùng.
Quan trọng là thái độ của bạn luôn vui vẻ để hạ gục những kẻ xấu xa đang chống lại bạn. Như vậy bạn mới tìm ra được lối thoát cho bạn, bạn tức giận, bạn sẽ thua.

Bài học thứ năm: Chiến đấu đến những hơi thở cuối cùng

Bạn bắt đầu mọi việc khó khăn và bạn đã vượt qua, bạn thực hiện mọi việc tốt, nhưng thành quả bạn đang có không xứng đáng, bạn thấy mình thua cuộc… đó chỉ là tạm thời.
Các siêu anh hùng cũng luôn bị đập như nhái, thua trong nhiều trận, vậy thì chúng ta thấy bại là chuyện thường tình phải không nào. Đừng sợ hãi trước những thất bại bạn sẽ gặp phải. Thất bại chỉ là tạm thời, nhưng hãy thừa nhận rằng bạn đã thất bại, và khắc phục điều đó. Chiến đấu đến những hơi thở cuối cùng luôn là phong cách của siêu anh hùng.
Hầu hết mọi người thường bỏ cuộc, bỏ cuộc dễ dàng sau đó nói rằng mình không phù hợp với việc đó, đó không phải là đam mê của mình, không phải là mục đích sống của mình. Chúng ta thường ngụy biện như vậy khi bỏ cuộc.
Thực sự khó khăn nhất để bạn không bỏ cuộc, là chúng ta phải quay lại từ đầu, và tìm ra đâu là điều bạn thực sự muốn, đâu là con người bạn sau này, đâu là cách bạn sống và sinh hoạt trong tương lai. Đấy mới là những câu hỏi khó khăn nhất để bạn có thể bắt đầu chiến đấu đến hơn thở cuối cùng.

Trẻ trâu thì làm sao?

Đấy bạn thấy đấy, đôi khi trẻ trâu một chút, sẽ giúp chúng ta trả lời những câu hỏi rất khó khăn. Khi viết xong bài này, mình nhận ra Việt Nam mình cũng có những siêu anh hùng như thể ở Mỹ họ có đó. Mà có lẽ vì lý do nào đó chúng ta chưa được biết thôi. Bí mật quốc gia chẳng hạn.
Bí Quyết Thành Công Bài Học Từ Siêu Anh Hùng
Hãy thử tưởng tượng một con người bình thường rửa bát thuê trên tàu, làm sao có thể trở thành một vị lãnh tụ dân tộc như bác Hồ được. Nhưng sự thật là vậy. Hãy thử hình dung ở thế giới hiện đại, một người chết đi làm sao có thể lay động hơn 80 triệu con tim của một quốc gia được, đó là sự thật về đại tướng Võ Nguyên Giáp. Họ chẳng phải là những siêu anh hùng sao.
Bạn hãy tưởng tượng nữa đi, có lẽ bác Hồ và tướng Giáp là những người lãnh đạo của những siêu anh hùng khác, và có hàng trăm hàng ngàn siêu anh hùng được các bác ấy đào tạo ra và tuyển chọn. Chỉ có như vậy thì một quốc gia bé nhỏ mới có thể thắng một đế chế quân sự hàng đầu thôi chứ. Biết đâu đó ở dưới mấy ô cỏ ở lăng Hồ Chủ Tịch có hàng trăm quả tên lửa sẵn sàng phóng đi… hãy cứ tưởng tượng, bạn sẽ là một trong những người nhấn nút khởi động.
Bạn có muốn làm siêu anh hùng không? Bạn có thể làm siêu anh hùng? Đến trước năm 2020 sẽ có tới 40 bộ phim về siêu anh hùng được ra mắt đó, bạn có phải một trong số đó hay không là do bạn quyết định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét